157Thứ Năm, 23/06/2022, 16:26
924 · Lộc Tận Nhân Vong

Kính thưa Thầy và các Thầy Cô!

Chúng con xin phép chia sẻ một số nội dung chính mà chúng con ghi chép trong bài Thầy Vọng Tây giảng từ 4h50’ đến 6h00’ sáng thứ Năm ngày 25/06/2022.

***********************

NỘI DUNG HỌC TẬP ĐỀ TÀI 924

“LỘC TẬN NHÂN VONG”

“Lộc tận nhân vong” có nghĩa là lộc hết thì người chết. Người thế gian đều rất ưa thích tài lộc, dùng mọi thủ đoạn để chiếm lấy, để hưởng thụ. Họ không biết rằng tất cả tiền tài đều đã có sẵn trong vận mạng của họ. Họ dùng thủ đoạn, dùng những phương pháp phi pháp để đoạt được rồi tưởng rằng đó là do họ tài năng nhưng thật ra đó là do trong mạng đã có. Đạo lý đơn giản như vậy nhưng rất ít người biết. Chúng ta đừng tưởng chúng ta tu hành lâu năm, nghe pháp nhiều ngày thì chúng ta đã hiểu được.

Một người đã làm việc hết 60 năm. Khi về hưu, thay vì lĩnh tiền lương hưu hàng tháng thì họ muốn nhận trước luôn một khoản lương hưu của 60 năm. Họ tưởng rằng như vậy là tốt nhưng đó chỉ là lấy tiền lương trong một cuộc đời, trong vận mạng của họ để dùng trước. Trong vài năm, họ mang hết tiền tài trong vận mạng của họ để tiêu hết. Đó chính là “lộc tận nhân vong”, hết lộc rồi thì mạng cũng không còn.

Chúng ta phải luôn tư duy: “Mình đã làm gì cho cuộc đời này? Mình đã giúp được ai chưa? Mình đang tạo phước cho thế gian hay mình đang tận hưởng phước thừa mình có?”. Chúng ta phần nhiều đang hưởng phước thừa, thậm chí đang tiêu vào “âm phước” của chúng ta. Giống như chúng ta dùng thẻ tín dụng tiêu trước trả sau. Ở phương Tây, một người trẻ có 3 đến 4 thẻ tín dụng, họ dùng tiền trước rồi trả nợ sau. Số tiền mà họ được dùng trước khác nhau do mỗi ngân hàng cho cấp một hạn mức khác nhau cho nên họ cần có nhiều thẻ. “Âm phước” cũng như vậy, dùng trước trả sau.

Hòa Thượng luôn nhắc chúng ta phải tích công bồi đức, phải tích phước, phải tiếc phước. Chúng ta chỉ nên tích phước, không nên hoang phí phước báu vì hoang phí phước báu chính là hoang phí vận mạng của mình. Người xưa đã nói: “Lộc tận thì nhân vong”, hết phước thì mạng cũng không còn.

Chúng ta đã biết: “Nhất ẩm nhất trác, mạc phi tiền định”. Một bữa ăn, một ngụm nước đều do tiền định. “Tiền định” không phải do trời định mà là do kiếp trước ta đã tu tích được. Tiền tài, danh vọng, địa vị, tất cả mọi thứ, từ hạnh phúc thế gian, vợ chồng con cái cho đến tất cả mọi thứ đều là do tiền định, không có chuyện cầu cúng mà có thể thay đổi được vận mạng. Có người không lấy được chồng nên đi xem bói, xem tử vi. Thầy bói nói phải làm lễ cúng thì mới lấy được chồng nên họ cũng nghe theo.

Hòa Thượng nói: “Chúng ta có 99% có nguy cơ rơi vào tà kiến”.” là lệch, “kiến” là thấy, “tà kiến” là hiểu một cách sai lệch, mù mờ. Chúng ta từng nghe người xưa nói: “Trong mạng có nhất định có, trong mạng không nhất định không”. Trong mạng có tiền tài danh vọng thì nhất định có tiền tài danh vọng.

Chúng ta đã đọc “Liễu Phàm Tứ Huấn” chưa? Ngài Viên Liễu Phàm được nhà đoán mạng đoán trong mạng không có quan khố, không có tài khố, không con cái, nói rõ Ngài Viên Liễu Phàm sẽ thi cử đỗ đạt ra sao, thóc lúa thu hoạch trong năm được bao nhiêu. Ngài Viên Liễu Phàm đối chiếu lời của nhà đoán mạng với thực tế thì thấy tất cả những lời nhà đoán mạng nói đều chính xác, nhiều năm liền đều chính xác như vậy nên ông nghĩ trong mạng đã định sẵn như vậy rồi, không cần phải cố gắng nữa. Ngài Vân Cốc Thiền Sư đã dạy Ngài Viên Liễu Phàm thay đổi vận mạng bằng cách tích công bồi đức. Ngài Viên Liễu Phàm nghe theo và đã thay đổi được vận mạng của mình, từ không thi đỗ làm quan thì đỗ đạt, thóc lúa thì thu hoạch được gấp đôi, số mạng vốn không có con nhưng ông đã sinh được hai người con trai, không có tuổi thọ thành có tuổi thọ. Các trường đã học cuốn sách “Liễu Phàm Tứ Huấn” và “Con đường đạt đến nhân sinh hạnh phúc” đến 5 - 6 vòng nhưng nhiều người khi ngồi học thì trong đầu chỉ toàn là vọng tưởng. Đó là điều rất tai hại.

Hòa Thượng nói: “Thập đạo vô thần”. Mười cõi này không có vị Thần nào có đủ quyền năng ban phước giáng họa cho chúng ta. Thích Ca Mâu Ni Phật cũng không thể ban phước giáng họa cho chúng ta. Ngài chỉ là một Lão sư dạy chúng ta cách tu phước, tích đức như thế nào. Vậy mà một ông Thầy bói có thể làm lễ cúng để giải “ế chồng” sao? Đây là một vấn đề nghiêm trọng!

Xem hình tóm tắt các bài viết trên facebook