151Thứ Bảy, 18/03/2023, 14:00
1191 · Thế Giới Tây Phương Cực Lạc Là Thật Có

Kính thưa Thầy và các Thầy Cô!

Chúng con xin phép chia sẻ một số nội dung chính mà chúng con ghi chép trong bài Thầy Vọng Tây giảng từ 4h50’ đến 6h00’, sáng thứ Bảy, ngày 18/03/2023

****************************

NỘI DUNG HỌC TẬP ĐỀ TÀI 1191

“THẾ GIỚI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC LÀ THẬT CÓ”

Trong Đại Tạng Kinh có hơn 200 bộ Kinh mà Thích Ca Mâu Ni Phật đã nhắc đến thế giới Tây Phương Cực Lạc, đích thân Phật đã giới thiệu, khuyến tấn chúng ta tu hành pháp môn niệm Phật vậy mà nhiều người cho rằng pháp môn niệm Phật là pháp môn ngụy tạo. Nhiều đời Tổ Sư Đại Đức đã tu hành vãng sanh vậy thì nếu chúng ta cho rằng pháp môn niệm Phật là ngụy tạo thì đó là chúng ta đã phỉ báng Tam Bảo!

Pháp môn Tịnh Độ đã có 13 vị Tổ, Tổ Sư đầu tiên là Tổ Sư Huệ Viễn, tổ sư thứ 13 là Tổ sư Ấn Quang. Tổ Sư Ấn Quang là Thầy của Lão cư sĩ Lý Bỉnh Nam, Lão sư Lý Bỉnh Nam là Thầy của Hòa Thượng Tịnh Không. Ở Đông Thiên Mục Sơn, mọi người đã coi pháp sư Tịnh Không là vị Tổ thứ 14. Hòa Thượng Tịnh Không đã hơn 70 năm, một đời chuyên tu, chuyên hoằng pháp môn Tịnh Độ.

Hòa Thượng nói: “Thế giới Tây Phương Cực Lạc là có thật nhưng chúng sanh mê hoặc cho rằng pháp môn Tịnh Độ là ngụy tạo. Mười phương thế giới đều có vậy thì tại sao thế giới Tây Phương Cực Lạc không có?”. Cõi Địa ngục, Ngạ quỷ, Súc sanh là có thật, các cõi khác đều có vậy thì tại sao thế giới Tây Phương Cực Lạc lại không được công nhận là có? Hòa Thượng từng nói: “Người ta ngày ngày quan sát ngựa, nghĩ đến ngựa mà họ còn có thể biến thành ngựa. Vậy thì chúng ta nghĩ đến Phật, chúng ta không thành Phật được sao?”. Việc người khác bài bác pháp môn Tịnh Độ là việc của họ, đời này, kiếp này chúng ta gặp được pháp môn Tịnh Độ thì chúng ta phải xem trọng nếu không chúng ta sẽ bỏ lỡ đi cơ hội “bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ”.

Hòa Thượng nói: “Thế giới Tây Phương Cực Lạc tuyệt đối có thật vậy mà chúng ta cho rằng đó là giả! Ở thế giới hư giả này cho dù chúng ta sống đến 100 tuổi thì khi chết đi chúng ta cũng không mang theo được thứ gì! Chúng ta xem thế giới hư giả này là thật vậy thì chúng ta có gọi là người ngu si hay không?”. Nếu thân này là thật mà chúng ta chấp trước nó thì còn có thể chấp nhận được nhưng sự thật thân này là hư ảo! Tất cả những phiền não do chúng ta chấp vào thân này mà ra! Mọi thứ ở thế giới Ta Bà thì chúng ta cho là thật, thế giới Tây Phương Cực Lạc thì chúng ta cho là giả! Người chân thật hiểu ra sự thật này thì không ai là không niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ.

Có những người mê muội, họ cho rằng họ sẽ luôn có được tái sanh tốt đẹp, đời này họ là pháp sư, đời này họ giàu sang thì đời sau cũng vậy. Họ không biết rằng dòng sinh tử luân hồi này rất đáng sợ, khi linh hồn lìa khỏi xác thì chúng ta hoàn toàn mê muội. Mỗi lần chúng ta xả thân, thọ thân thì chúng ta không còn nhận thức. Khi chúng ta nằm ngủ chúng ta cũng không làm chủ được thân, nếu chúng ta nằm mơ thì chúng ta sẽ khóc, cười trong giấc mơ đó. Đến một ngày nào đó, chúng ta sẽ mắt mờ, sức yếu không thể làm chủ được thân thể, trí tuệ này nữa. Hôm qua có một vị tu hành đến thăm tôi, ông đã rất già, ông rất muốn đến thăm tôi nhưng chân của ông đi lại rất khó khăn.

Hòa Thượng nói: “Người chân thật giác ngộ không một ai là không niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ! Người chưa niệm Phật một cách tinh tấn đều là người chưa giác ngộ”. Người chưa giác ngôi thì họ chưa nhận thức rõ thế gian là vô thường, Sinh – Lão – Bệnh – Tử, “ái biệt ly khổ”, “cầu bất đắc khổ”, “oán tắng hội khổ”, “ngũ ấm xí thạnh khổ” là chắc thật. Mọi thứ xung quanh chúng ta, tiền tài, địa vị, vật chất đều là hư giả. Khi chúng ta qua 50 tuổi, chúng ta sẽ nhận thấy một cách rõ ràng sự già nua đang đến. Trước đây, tôi có thể tỉnh táo lái xe vào lúc một giờ đêm nhưng bây giờ thì tôi không thể làm được điều này nữa.

Hòa Thượng nói: “Người chưa giác ngộ họ vẫn chìm đắm trong phải trái, tốt xấu, tham, sân, si, mạn ở thế gian. Những thứ này đều là nghiệp nhân của luân hồi, của ác đạo nhưng chúng ta vẫn mãi chìm đắm. Trên “Kinh Quán Vô Lượng Thọ”, trong phần “Tịnh Nghiệp Tam Phước” nói: “Niệm Phật là nhân, thành Phật là quả”. Chúng ta tin được điều này thì chúng ta mới là người tin sâu nhân quả! Nhân quả này là nhân quả thù thắng đệ nhất! Chúng ta đời này may mắn gặp pháp môn Tịnh Độ, đây là cơ duyên: “Bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ”. Chúng ta gặp được rồi nhưng chúng ta không nỗ lực để một đời này vượt thoát sinh tử thì thật đáng tiếc!”.

Xem hình tóm tắt các bài viết trên facebook